adyim.com เคล็ดลับกับการติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลาย Power Supply | CLICK TO COM

เคล็ดลับกับการติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลาย Power Supply


หลายคนที่เลือกซื้อเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่ๆ ราคาแพง  ที่มักจะมีการดีไซน์ที่หรูหรา สวยงาม มักให้ความสำคัญกับการติดตั้งเป็นอย่างยิ่ง  โดยเฉพาะคนที่ใช้เคสที่ต้องการโชว์ความสวยงามให้เพื่อนๆ หรือใครต่อใครเห็นภายในด้วยแล้ว ยิ่งไม่อยากเห็นเพาเวอร์ซัพพลายตัวเก่งเป็นรอยแน่นอน


แล้วจะทำอย่างไรเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดรอยขึ้น  บนเพาเวอร์ซัพพลายตัวเก่งของคุณ  ในระหว่างที่ทำการติดตั้งลงบนเคส  เคล็ดลับนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำเองได้  และยังเป็นการช่วยลดปัญหาระหว่างที่ทำการติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายด้วย


          - เลือกเคสที่กว้างเข้าไว้  หรือจะเป็นเคสที่มีการติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายอยู่ด้านล่างของเคส  ซึ่งจะปลอดภัยมากครับ  เหตุเพราะหากเป็นเคสที่มีความกว้างแล้ว  ก็จะมีช่องทางมากพอที่จะให้เราเลื่อน เคลื่อนไหว  หรือขยับเพาเวอร์ซัพพลายและมือของเราได้ง่าย  ไม่ต้องขยับมากก็ได้ที่  ปัจจุบันเคสแบบ  Medium Tower  พื้นที่ดังกล่าวจะไม่ถูกปิดกั้นด้วยอุปกรณ์ใดๆ  ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่โล่ง จะมีก็แต่เพียงสายสัญญาณเท่านั้นเอง  เมื่อจัดเก็บเข้าที่ดีๆ ก็แทบจะทำให้เราไม่ต้องกังวลเลยว่า  เพาเวอร์ซัพพลายตัวโปรดของเราจะเป็นรอยอีกด้วย

          - ถ้าเลือกเคสที่กว้างไม่ได้จริงๆ หรือเป็นเคสเดิมที่ใช้อยู่แล้ว  ก็ให้เซฟด้วยการติดกระดาษกาวที่มุมและขอบต่างๆ  ของเพาเวอร์ซัพพลายและติดที่ส่วนต่างๆ ขอบที่อยู่ภายในเคสด้วย  ซึ่งไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมีคราบของกาวเหนียวๆ  ติดที่เคส หรือติดที่เพาเวอร์ซัพพลายตัวโปรดของคุณ  เพราะหากเลือกกระดาษกาวดี  อาจจะใช้กระดาษกาวแบบ  Nitto  ที่ใช้ในงานศิลป์ก็ได้  โดยติดตามขอบและมุมต่างๆ ทั้งตัวของเพาเวอร์ซัพพลายเอง และภายในของเคสที่คาดว่าใกล้จุดที่ติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลาย  หรือใช้เทพใสคุณภาพดีหน่อย  ติดที่ขอบมุมเพื่อป้องกันการกระแทกด้วยก็ได้เช่นกัน  เมื่อติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้แกะออกครับ

         - ดูตามความเหมาะสมของเคส  ซึ่งบางรุ่นควรที่จะติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายเข้าไปก่อน แล้วค่อยติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นอื่นตามทีหลัง  เพราะบางครั้งเคสที่มีขนาดเล็ก  การที่จะจับเพาเวอร์ซัพพลายเข้าไปหลังสุดนั้น คงไม่ดีแน่ๆ  เพราะนอกจากจะติดทั้งอุปกรณ์และสายที่จัดไว้ ทำให้ไม่สะดวกในการติดตั้งแน่นอน  แต่บางรุ่นการติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายทีหลังสุดก็จะปลอดภัยกว่า  เช่นเคสที่มีพื้นที่ติดตั้งเหลือพอ  รวมไปถึงเพาเวอร์ซัพพลายที่สามารถถอดสายได้  การติดตั้งทีหลังจะช่วยให้การจัดเก็บสายภายในเคสทำได้ง่ายยิ่งขึ้น  ไม่จำเป็นต้องต่อใช้ทุกเส้น ต่อเฉพาะเส้นที่ใช้เท่านั้น

          - ถ้ามีอุปกรณ์ใดที่จะช่วยให้การติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายนั้นง่ายขึ้น  ก็ควรที่จะประกอบเข้าไปด้วย  เช่น ขอบยางกันรอย  ซึ่งมักจะมีมาให้พร้อมกับเพาเวอร์ซัพพลายราคาสูงส่วนใหญ่  ถ้าไมอยากให้เกิดริ้วรอยแต่เพาเวอร์ซัพพลาย ก็ควรจะติดตั้งลงไปก่อน 

ก็เป็นเคล็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เพาเวอร์ตัวโปรดของคุณเป็นรอย  เพราะถ้ากับเคสที่ต้องการโชว์ภายในด้วยแล้ว การที่อุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่งเกิดมีริ้วร้อยฝากไว้อยู่  คงไม่น่าดูเท่าไรใช่มั้ยคับ
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น