adyim.com เลือกเคส (Case) เล็กหรือใหญ่ดี | CLICK TO COM

เลือกเคส (Case) เล็กหรือใหญ่ดี

วันนี้จะมาพูดถึง เคส (Case) กันต่อครับ  แต่จะมองในส่วนของความเหมาะสม กับการที่เราจะนำมาใช้งานกันครับ ว่าจริงๆ แล้ว ควรจะเลือกแบบเล็กหรือแบบใหญ่ดี 
โดยแบบเล็กจะใช้งบนน้อยหน่อย แต่ถ้าเป็นแบบใหญ่นี่ก็แล้วแต่ละครับ  ว่าจะเอาให้ใหญ่ขนาดไหน (ใหญ่มาก)  ซึ่งจะมาดูกันว่ามีปัจัยอะไรบ้างในการเลือกเคสเล็กหรือใหญ่ดี  มาดูกันเลยครับ

  • อย่างแรกเลย  ถ้าต้องการให้มีพื้นที่ในการใส่อุปกรณ์ได้มากๆ  จับใส่อยู่แค่ภายในเคส  ต้องเลือกเคสแบบ  Full Tower  เลยครับ  ก็เพราะว่าด้วยพื้นที่ในการจัดวางอุปกรณ์นั้นมีอย่างเพียงพอแน่นอน (ถ้าคุณไม่ใส่จนล้น)  เคสแบบนี้สามารถที่จะติดตั้งการ์ดจอขนาดใหญ่  ที่กินเนื้อที่ภายในเคสได้เป็นอย่างดี  หรือว่าจะทำการต่อ  CrossFire และ SLI  ที่ต้องการพื้นที่และอากาศได้เป็นอย่างดี รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นฮีตซิงก์ขนาดใหญ่  พัดลม  ไฟสวยงาม  ซึ่งเคสแบบ Medium Tower อาจจัดให้ได้ไม่เต็มที่
  • ต้องการใช้ชุดระบายความร้อนแบบน้ำ  อาจจะต้องเลือกเคสที่มีขนาดกว้างสักหน่อย เพื่อให้มีพื้นที่ในการจัดวางบรรดา Block ต่างๆ และพัดลมขนาดใหญ่  และต้องไม่ลืมว่าต้องเหลือพื้นที่ไว้สำหรับงอสายยางไว้ด้วย  ยิ่งถ้านำปั้มน้ำมาใส่ไว้ในเคสด้วยแล้ว  ก็ต้องดูพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับการติดตั้งด้วย 
  • ต้องการลูกเล่นพิเศษๆ หน่อย  ต้องเลือกเคสจำพวก Medium Tower  หรือ  Full Tower  เลยครับแบบที่เกมเมอร์เขาใช้กัน  เพราะจะมีลูกเล่นมากมายให้ได้ใช้กัน  ไม่ว่าจะเป็นพัดลมขนาดใหญ่  ตัวล็อกการ์ด  ตัวล็อกอุปกรณ์ด้านใน  ตัวปรับรอบพัดลม และอื่นๆ  ยิ่งมีลูกเล่นเยอะเท่าใด  ราคาก็จะสูงตามไปด้วย
  • แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่จัดวาง ขอแค่ให้มีคอมพ์ไว้ใช้ก็พอ  อาจเลือกเคสที่มีขนาดเล็ก หรือแบบแนวนอนก็ได้   ยิ่งถ้านำมาใช้ร่วมกับ  HTPC  ที่นำมาเป็นระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ภายในบ้าน  ด้วยเคสลักษณะนี้  จะช่วยให้ดูกลมกลืนมากทีเดียว  และก็ไม่หนักมากอีกด้วย

ก็เป็นบทความเล็กๆ น้อยๆ  สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อเคสใหม่  หรือกำลังจะเปลี่ยนเคส  คิดว่าอาจจะมีประโยชน์กัน
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น