adyim.com การเปลี่ยนหน้า Logon screen | CLICK TO COM

การเปลี่ยนหน้า Logon screen


หลายคนอาจจะเบื่อกับ  Logon screen บน Windows 7 กันแล้วเมื่อใช้งานบ่อยๆ ซึ่งเรามีวิธีที่จะเปลี่ยนภาพ Logon screen  ให้เป็นภาพที่เราต้องการได้  โดยมีวิธีดังนี้



  • ให้พิมพ์คำว่า  regedit  ลงในช่อง  Search  หรือในโปรแกรม  Run  โดยการพิมพ์ Run ที่ช่องเมนูบาร์  หรือจะใช้วิธีกดปุ่ม  Windows+R  ก็ได้เช่นกัน  เมื่อพิมพ์แล้วให้กด Enter
  • เมื่อเข้าสู่หน้าต่าง Registry Editor  แล้วให้เข้าไปที่  HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Authentication\LogonUI\Background  ซึ่งจะมี  OEMBackground  ปรากฏอยู่ทางด้านซ้ายของโปรแกรม
  • ให้ดับเบิลคลิกที่  OEMBackground  แล้วแก้ไขตัวเลขที่อยู่ในช่องให้เป็น 1 ถ้าหากไม่มี  OEMBackground  อยู่ก็ให้สร้างขึ้นมาใหม่ ด้วยการไปที่เมนู  Edit>New>DWORD Value
  • หารูปที่ต้องการจะนำมาทำ  Background  ซึ่งต้องมีขนาดของภาพไม่เกิน 256K รวมถึง Resolution ต้องมีสัดส่วนพอดีกับขนาดของจอภาพที่ใช้อยู่ด้วย  ซึ่งอาจจะใช้โปรแกรมช่วยตกแต่งก็ได้  หลังจากนั้น  Copy file  เข้าไปไว้ในโฟล์เดอร์  Windows\system32\oobe\info\backgrounds

เมื่อใส่รูปลงในโฟล์เดอร์เรียบร้อยแล้ว  ให้เปลี่ยนชื่อไฟล์ภาพเป็น  backgroundDefault.jpg  แล้วทำการรีสตาร์ตเครื่อง  เท่านี้เราก็จะได้หน้าจอ  Logon screen  แบบใหม่ที่ไม่จำเจแล้วละครับ
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น