adyim.com เหตุผลที่ควรเลือกซื้อ เคสอะลูมิเนียม | CLICK TO COM

เหตุผลที่ควรเลือกซื้อ เคสอะลูมิเนียม

การจะประกอบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาสักเครื่องนั้น  อุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย  ก็คือเคส  ซึ่งเจ้าเคสนี้มีไว้สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ตัวอื่นๆ  ไว้ด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอ  ฮาร์ดดิส  เมนบอร์ด  และอุปกรณ์ตัวอื่นๆ

เพื่อให้เกิดความสวยงาม  ความเป็นระเบียบ และความปลอดภัย โดยในปัจจุบันมีเคสให้เลือกมากมาย หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเคสเหล็ก เคสอะลูมิเนียมหรือแบบผสมคือโครงสร้างหลักเป็นเหล็ก แต่มีหน้ากากและฝาปิดเป็นอะลูมิเนียม  ซึ่งเคสในแบบอะลูมิเนียมล้วนจะมีราคาค่อนข้างสูงพอตัวเหมือนกัน  ซึ่งในที่นี่เราจะพูดถึงเจ้าเคสอะลูมิเนียมนี้กันว่า  จะมีดีและความคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด  กับราคาที่แพงกว่าเคสทั่วไป


     - น้ำหนักเบา  นับเป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างแรกเลยของเคสแบบอะลูมิเนียม  ความเบานั้นช่วยให้การเคลื่อนย้ายทำได้อย่างสะดวก  รวดเร็วกว่า  รวมถึงตำแหน่งการจัดวาง  ก็สามารถที่จะใช้ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี  โดยที่ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะรับน้ำหนักไม่ไหว  ในปัจจุบันเคสที่ทำจากอะลูมิเนียมล้วนๆ  จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 4 Kg  สำหรับ  Medium Tower  และ  5-6 Kg  สำหรับเคส  Full Tower  ทั้งนี้จะมากหรือน้อย  ก็ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆ ที่อยู่ภายในเคสด้วย

     - ติดตั้งง่าย  สะดวก  เนื่องจากวัสดุ อุปกรณ์ส่วนใหญ่ของเคสอะลูมิเนียมนี้  มีความเคลื่อนไหวด้วยตัวของวัสดุเองได้สะดวก  รวมไปถึงการออกแบบที่เรียบร้อย  แต่ดูดี  จึงช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์ภายในเคสได้ง่ายขึ้น

     - ไม่บาดมือ  อีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้ใครหลายๆ คนชอบ  เพราะด้วยการจัดเก็บมุมต่างๆ และการพับไม่ให้เกิดส่วนที่คม  ที่จะก่อให้เกิดการบาดมือได้  ในจุดที่เราต้องยื่นมือเข้าไปติดตั้ง  รวมถึงบางส่วนก็มีการจัดหุ้มด้วยพลาสติก  ซึ่งนอกจะทำให้เกิดความเรียบร้อยและสวยงามแล้ว  ยังทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีส่วนใดที่จะทำให้เกิดอันตรายในระหว่างทำการติดตั้งอุปกรณ์เข้าไปภายในอีกด้วย


     - ไม่เป็นสนิมง่าย  ยิ่งเคสอะลูมิเนียมที่มีการเคลือบมาเป็นอย่างดีแล้ว  จะทำให้เกิดความสวยงาม  ความเงางามสดใส  และยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย  ถึงแม้ว่ารอยนิ้วมือจะเป็นอุปสรรค์อยู่บ้าง  แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่  แค่เอาผ้ามาเช็ด  รอยนิ้วมือนั้นก็หายไป  จึงเป็นข้อดีอีกหนึ่งข้อที่ทำให้เคสอะลูมิเนียมน่าใช้งาน

     - ดีไซน์สวยงาม น่าหลงไหล  เป็นสิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับ  เรียกได้ว่าสวยตั้งแต่ภายในจนถึงภายนอก  ยิ่งเรื่องของความเงางามด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดอะไรมากมายครับ  เต็มที่ไปเลยสำหรับเคสแบบนี้  รวมไปถึงการตกแต่ง  จัดอุปกรณ์  ซึ่งจะต่างจากเคสเหล็กทั่วไปอย่างมาก

และนี่ก็เป็นเหตุผลที่น่าใช้ของ  เคสอะลูมิเนียม  ถึงแม้จะมีราคาค่อนข้างสูง  แต่ก็ให้ความคุ้มค่าและความสวยงามในการใช้งานได้เป็นอย่างดีครับ
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น