adyim.com ลบไฟล์ (ลับ) แบบถาวรด้วย Media Wiper | CLICK TO COM

ลบไฟล์ (ลับ) แบบถาวรด้วย Media Wiper

Media Wiper เป็นโปรแกรมสำหรับลบไฟล์แบบถาวร ใช้งานง่าย การทำงานของ Media Wiper นั้นจะให้เราเลือกไดร์ฟ,  ไฟล์  หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการจะลบ  แล้วจากนั้นโปรแกรมก็จะทำการลบข้อมูลนั้นๆ ออกจากฮาร์ดดิส หรือสื่อเก็บข้อมูลแบบอื่น  โดยการเขียนค่าว่างๆ ไปใส่ตรงตำแหน่งของข้อมูลเดิม

และจำทำการเขียนทับหลายๆ รอบ ตามที่เราได้เลือกไว้ว่าให้เขียนทับกี่รอบ ซึ่งก็จะทำให้การกู้ข้อมูลนั้นเป็นไปได้ยากจนถึงไม่สามารถกู้กลับมาได้เลย  โดยที่จะมีตัวเลือกมาให้คือ 32 รอบ ซึ่งถือว่าเยอะเหมือนกันคับ  ใครสามารถที่จะกู้ข้อมูลกลับมาได้นี่ ต้องขอยอมรับเลยละครับ

ในความเป็นจริงแล้วการที่เราลบข้อมูลนั้น  Windows จะยังไม่ได้ลบทิ้งไปจริงๆ นะครับ แต่ยังคงอยู่ เพียงแต่ Windows จะมองว่าตรงตำแหน่งนั้นๆ ไม่ใช่ข้อมูลอีกต่อไป  ซึ่งถ้าเราจะทำการกู้กลับคืนมาก็อาจจะได้ครบ หรือไม่ครบ อันนี้ก็แล้วแต่ระยะเวลา และการปฏิบัติต่อสื่อเก็บข้อมูลนั้น ซึ่งหมายถึงได้มีการเขียนข้อมูลใหม่ทับลงไปตรงจุดนั้นมากน้อยแค่ไหน หรือสื่อเกิดความเสียหายมากน้อยเพียงใด ซึ่งก็มีผลต่อการกู้ข้อมูลครับ

เมื่อทำการติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว เวลาเรียกใช้งาน Media Wiper โดยโปรแกรมจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ

Wiper Media  ใช้สำหรับลบไฟล์ที่เราไม่ต้องการ
Verify Media  ใช้สำหรับวิเคราะห์อุปกรณ์การเก็บข้อมูลว่ามีไฟล์ที่สามารถกู้คืนได้อยู่หรือไม่
View Media Sectors  ใช้สำหรับตรวจดูว่าพื้นที่ตรงส่วนไหนมีข้อมูลอยู่ ซึ่งต้องใช้ร่วมกับคำสั่ง  Verify Media

การเลือกระบบความปลอดภัยในการลบนั้น  คุณสามารถเลือกได้ตามใจเลย  ยิ่งตั้งค่าความปลอดภัยสูง ระยะเวลาในการลบก็จะนานไปด้วย
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น