adyim.com การเช็คสเปคของคอมพ์พิวเตอร์ | CLICK TO COM

การเช็คสเปคของคอมพ์พิวเตอร์

ในการตรวจสอบคอมพิวเตอร์นั้นมีวิธีง่ายๆ 2 แบบ โดยที่เราไม่ต้องเปิดฝาเคสออกมาดู ครับ





 แบบที่ 1  คลิกขวาที่  My Computer ที่อยู่หน้าเดสทอป หรือ ที่ สตาจน์เมนู แล้วเลือก Properties ครับ  เราก็จะได้หน้าต่างที่จะบอกรายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับเครื่องของเราครับ เช่น

     -  วินโดว์สที่ใช้
     -  ซีพียูรุ่น  ความเร็วเท่าไร
     -  หน่วยความจำจำนวนกี่ GB
     -  ชื่อเจ้าของเครื่อง
     -  หมายเลข ID
   



 แบบที่ 2  เราจะดูในส่วนของ DrirectX Diagnostic Tool โดยเข้าไปที่ Start >> Run พิมพ์ “dxdiag” แล้ว Enter  จะได้หน้าตาแบบรูปข้างบนมาครับ  ซึ่งก็จะโชว์รายละเอียดมากมายให้เราได้ทราบกัน

      รายละเอียดที่แสดง  ตรงแท็บ  System นะครับ

          Current Date/Time : แสดง วัน เวลา
          Computer : ชื่อของเครื่องคอมพิวเตอร์
          Operating System : OS ที่ใช้สำหรับเครื่องนี้
          Language : ภาษาที่ใช้
          System Manufacturer : Hewlett-Packard
          System Model : รุ่นของเครื่อง
          Bios : ไบออส
          Processor : รุ่นของ CPU และรายละเอียด
          Memory : หน่วยความจำของ RAM
          Page File : หน่วยความจำที่เครื่องสร้างมาเพื่อใช้งานที่
          DirectX Version : รุ่นของ DirectX ที่ใช้

ทีนี่เราก็รู้แล้วว่า คอมพิวเตอร์ของเรานั้น มี Spec เป็นเช่นไร  ใช้วินโดว์สรุ่นอะไร  CPU อะไร  แรมเท่าไร  ในส่วนของตรงนี้ก็จะบอกมาให้เราทราบเลยครับ
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น