adyim.com ตัวช่วยในการระบายความร้อน | CLICK TO COM

ตัวช่วยในการระบายความร้อน

ทุกวันนี้มีอุปกรณ์ที่เป็นเหมือนของเล่นและตัวช่วยอยู่มากมาย ที่ให้เราได้เล่นได้ลองกัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีบทบาทสำคัญในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของใครหลายๆ คนไปเสียแล้ว
โดยเฉพาะนักโอเวอร์คล็อกทั้งหลาย  ก็ได้ตัวช่วยพวกนี้ละครับในการลดปัญหาต่างๆ ของคอมพิวเตอร์สุดรักสุดหวงของเรา

ตัวช่วยระบายความร้อน ก็เป็นเสมือนของเล่นชิ้นหนึ่งที่มีบทบาทสำหรับนักโอเวอร์คล็อก หรือคนขี้ร้อนทั้งหลาย  ซึ่งก็ได้ช่วยลดปัญหาความร้อนตามจุดต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ตัวโปรด หรือบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ช่วยเชิดหน้าชูตาให้กับเจ้าของเครื่องได้อีกทาง  ในปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่มากมาย เรื่องราคาก็ไม่สูงจนเกินไป หากเทียบกับความคุ้มค่าที่ได้กลับมา

เริ่มที่ตัวช่วยระบายความร้อนตัวแรกกันครับ

>  พัดลมสำหรับฮาร์ดดิสก์  เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้ฮาร์ดดิสก์รอบสูงๆ แล้ว หรือผู้ที่อยากจะช่วยระบายความร้อนให้กับฮาร์ดดิสก์ตัวโปรด  ซึ่งมีทั้งแบบพัดลมติดอยู่ใต้ฮาร์ดดิสก์และแบบทีใส่ฮาร์ดดิสก์เข้าไปเป็นเบย์  5.25" ด้านหน้า  แล้วใช้พัดลมในการระบายอากาศ  ซึ่งถือได้ว่าช่วยในการระบายความร้อนได้ดีเลยทีเดียว และยังมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งานของฮาร์ดดิสก์ได้อีกด้วย

>  พัดลมสำหรับแรม  เป็นของเล่นที่น่าใช้ชิ้นหนึ่งสำหรับขาโอเวอร์คล็อกหรือคนที่ชอบแต่งเคสทั้งหลาย  เพราะได้ประโยชน์ทั้งแรงลมที่มาช่วยระบายความร้อนให้กับแรมแล้ว พัดลมบางรุ่นยังออกแบบได้อย่างสวยงามและมีแสงไฟด้วย  จึงเป็นของสวยงามประดับเคสได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

>  พัดลมสำหรับเบย์ด้านหน้า  เป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเคสเล็กๆ ที่ไม่สามารถติดตั้งพัดลมระบายความร้อนภายในได้มากพอ  อุปกรณ์แบบนี้ก็ช่วยเพิ่มลมเย็นเข้าไปในเคสได้ดีพอสมควรและมีเสียงรบกวนที่น้อย

> พัดลมสล็อต  เป็นตัวช่วยสำหรับการระบายความร้อนภายในเครื่องอีกทางหนึ่ง  ด้วยการดูดความร้อนออกไปข้างนอก  ซึ่งจุดที่ติดตั้งอาจจะอยู่ใกล้กับการ์ดจอก็ได้  ซึ่งก็ช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นบริเวณนั้นได้เป็นอย่างดี การติดตั้งค่อนข้างที่จะง่าย ก็คล้ายๆ กับการใส่การ์ดเข้าไปชิ้นหนึ่งแค่นั้นเอง แต่ตรงนี้จะเป็นพัดลม  ราคาก็ไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะจุดมากครับ

> ชุดซิงก์สำหรับชิปเซต  เป็นของเล่นอีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในอดีต  โดยเฉพาะนักโอเวอร์คล็อกทั้งหลาย  ที่มักจะนำมาเปลี่ยนให้กับคอมพิวเตอร์ของตัวเอง ให้ได้รับการระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น  ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่ มีทั้งแบบซิงก์ธรรมดาติดพัดลม และแบบฮีตไปป์
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น