adyim.com Function Panel สารพัดประโยชน์ | CLICK TO COM

Function Panel สารพัดประโยชน์

อาจจะดูเป็นของใหม่สำหรับใครหลายๆ คน สำหรับ Function Panel  เจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้สามารถบอกสถานะการทำงานต่างๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เกือบหมด
เช่น อุณหภูมิความร้อน  ความเร็วรอบของพัดลม สัญญาณนาฬิกาของซีพียู  แถมบางรุ่นยังสามารถบอกค่าแรงดันไฟและความเร็วของอุปกรณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย  นี่ยังไม่รวมถึงพอร์ตต่างๆ เช่น  USB, IEEE1394  มาให้อีกด้วย ประโยชน์มากมายขนาดนี้ แต่จะมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

     > แบบที่มีหน้าจอแสดงผลเป็น  LCD ขนาดใหญ่  แบบนี้ค่อนข้างที่จะหายากสักหน่อย ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปในความบันเทิงสะมากกว่า  ด้วยการใช้งานร่วมกับ HTPC ในการแสดงผลสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง โดยที่เราไม่ต้องต่อเข้ากับจอขนาดใหญ่ มักจะใช้สำหรับการเดินทางซะมากกว่า  คล้ายกับเครื่องเสียงรถยนต์

     > แบบที่มีอุปกรณ์ตรวจสอบรายละเอียดของระบบ และหน้าจอแสดงผล  แบบนี้เป็นแบบที่ได้รับความนิยมกันมาก  เพราะอุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยรายงานสถานะต่างๆ ภายในคอมพิวเตอร์ของเราได้อย่างละเอียด เช่น อุณหภูมิ แรงดันไฟ ความเร็วรอบพัดลม  ใช้งานง่าย แต่การติดตั้งค่อนข้างจะซับซ้อนนิดหน่อย เพราะจะต้องต่อเซนเซอร์ไปยังจุดต่างๆ ที่ต้องการตรวจสอบ

     > แบบพาเนลที่ใช้สำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์  เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จำนวนมาก  เนื่องจากแบบนี้จะมีบรรดาพอร์ตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น USB, IEEE1394, Line-In และอื่นๆ อีกมากมาย  ให้ได้ใช้ในการติดตั้งเลย  ไม่ต้องไปต่อข้างหลังเครื่องให้ยุ่งยาก

     > แบบสำหรับระบายความร้อนโดยเฉพาะ  แบบนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ นอกเสียจากชุดแผงพัดลมขนาดเล็กๆ หลายๆ ตัวต่อกัน การใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก แค่ติดตั้งไว้ที่เบย์ด้านหน้าเครื่อง แล้วต่อสายเพาเวอร์แบบ 4-pins เข้ากับเพาเวอร์ซัพพลาย ก็สามารถที่จะใช้งานได้แล้วละครับ
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น