adyim.com Eraser ลบไฟล์ไม่ให้เหลือซาก | CLICK TO COM

Eraser ลบไฟล์ไม่ให้เหลือซาก


บางคนไม่สบายใจเมื่อการลบข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ทิ้งไปแล้ว แต่ยังมีโปรแกรมที่ยังช่วยให้กู้คืนกลับมาได้ ทั้งที่ไม่ต้องการ เพราะเหตุนี้ โปรแกรม Eraser จึงเป็นทางเลือกที่ดี

           Eraser เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการลบไฟล์ออกไปจากเครื่องอย่างถาวร  ไม่สามารถกู้กลับมาได้อีก โปรแกรมจะใช้เทคนิคการเขียนไฟล์ใหม่ซ้ำหลายๆ ครั้ง  ลงไปในพื้นที่ไฟล์ที่เราต้องการลบ  ทำให้มั่นใจได้ว่าไฟล์ที่ต้องการลบจะไม่สามารถกู้กลับมาได้อย่างแน่นอน ดาวน์โหลดโปรแกรมที่นี่



1. หลังจากที่ติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว เราจะมีคำสั่งเพิ่มขึ้นมาในการที่จะลบไฟล์ที่ต้องการ โดยคลิกขวา จะพบคำสั่งใหม่ขึ้นมานั้นก็คือ Eraser  

 2. คำสั่งของ Eraser จะมีให้เลือก 2 แบบ ก็คือ Erase และ Erase on Restart เมื่อมีการทำงานจะแจ้งที่ Taskbar หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะทำการเปิดการทำงาน 
3. Eraser ยัง มีระบบการทำงานแบบจัดตารางเวลาในการลบได้อีกด้วย  โดยสามารถทำได้โดยคลิกที่ Erase Schedule > New Task ที่หน้าต่าง Task Properties หลังจากนั้นก็เลือกข้อมูที่จะลบ โดยคลิกปุ่ม Add data  และตั้งเวลาที่ Schedule
4. โปรแกรม Eraser ยังสามารถปรับแต่งประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยคลิกที่ Settings > Erase settings  ก็จะพบกับรายการในการตั้งค่าอีกมากมาย 
Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น